สั่งซื้อ SSL จาก SSLs.com

หลังจากที่เราทำการ Generate Private Key และ CSR บน Linux Apache จากบทความก่อนหน้านี้แล้ว ในขั้นตอนนี้ผมจะมาแนะนำการไปขอซื้อใบรับรอง SSL จาก SSLs.com จริงๆแล้วมีผู้ให้บริการอื่นๆอีกหลายเจ้า อันนี้ก็ตามสะดวกเลยว่าใครจะเลือกเจ้าไหน ดูโปรไฟล์ว่าเจ้าไหนน่าเชื่อถือเราก็เลือกเจ้านั้นได้เลย

หลังจากที่เราทำการ Generate Private Key และ CSR บน Linux Apache จากบทความก่อนหน้านี้แล้ว ในขั้นตอนนี้ผมจะมาแนะนำการไปขอซื้อใบรับรอง SSL จาก SSLs.com
จริงๆแล้วมีผู้ให้บริการอื่นๆอีกหลายเจ้า อันนี้ก็ตามสะดวกเลยว่าใครจะเลือกเจ้าไหน ดูโปรไฟล์ว่าเจ้าไหนน่าเชื่อถือเราก็เลือกเจ้านั้นได้เลย
1.) ไปที่ https://www.ssls.com/ เพื่อเลือกซื้อ SSL plan ที่เราต้องการ

ssls-com
ssls-com

2.) จากนั้นก็เลือกซื้อ Plan ที่เหมาะสมกับเรา ในที่นี้ผมก็เลือกซื้ออันที่ถูกสุดเลย ปีละ 4.99$ (แต่ต้องซื้อ 3 ปีนะ) ซึ่งก็ถึงว่าไม่แพงมาก

PositiveSSL
PositiveSSL

3.) ทำการจ่ายตังค์ สามารถเลือกจ่ายได้ตามช่องทางที่เราสะดวก ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครติด/Paypal ก็ได้

Basket
Basket

4.) หลังจากที่เราจ่ายตังค์แล้ว ก็นำโค้ด CSR มากรอกยืนยันกับทางระบบ
screenhunter_19-nov-11-16-00

5.) ตรวจสอบข้อมูลว่ามันตรงกันกับตอนที่เราสร้างหรือไม่ และที่สำคัญก็เลือกประเภทของเซิร์ฟเวอร์เราให้ถูกต้อง จากภาพตัวอย่างด้านล่างให้เลือก Apache นะครับ พอดีผมหารูปไม่เจอ
screenhunter_18-nov-11-15-58

6.) หลังจากนั้นก็รอรับอีเมล สามารถดูสถานะที่หน้าเว็บ SSLs.com ได้เช่นกัน
dcv_02

6.) หลังจากรอสักพัก ประมาณสิบนาที จนสถานะขึ้น Active ให้เรากดเข้าไปที่ Order จะมีปุ่มให้ดาวน์โหลดไฟล์ ให้เราดาวน์โหลดลงมา
screenhunter_20-nov-11-16-06
เมื่อผมเปิดดูข้างในก็เจอไฟล์สองสามไฟล์ ประกอบด้วยไฟล์ .crt , .ca-bundle และ .p7b
screenhunter_21-nov-11-16-12
7.) เช็คอีเมลที่เราใช้สมัครตอนจ่ายตังค์ จะมีให้ดาวน์โหลด .zip ไฟล์มาอีก ตอนแรกผมก็เข้าใจว่าเป็นไฟล์เดียวกันกับที่โหลดไปในข้อที่ 6 แต่พอเปิดดูจะเป็นคนละไฟล์กัน ในเมลจะเป็นไฟล์
Root CA Certificate , Intermediate CA Certificate , Intermediate CA Certificate  และ PositiveSSL Certificate  ของเรา
screenhunter_22-nov-11-16-16เมื่อได้ไฟล์เหล่านี้มาแล้วก็ถือว่าครบถ้วนกระบวนความ สำหรับการสั่งซื้อ SSL จาก SSLs.com ขั้นตอนต่อไปเราก็จะมาดูกัน เกี่ยวกับการติดตั้ง SSL ที่ได้มาครับ อ่านบทความถัดไปนะจ๊ะ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.