ฉะเชิงเทรา เข้าพรรษา 2557 บางคล้า-วัดสมานฯ-วัดโสธรฯ

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เข้าพรรษา 2557 ที่ผ่านมา มีโอกาสได้ตะลอนทัวร์ทริปเล็กๆ ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ออกจากบ้านพักในเขตอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนไปไม่ไกลประมาณ 50 กิโลเมตรจาก 304 ถึงตลาดน้ำบางคล้า

เริ่มเดินทางตั้งแต่เจ็ดโมงหน่อยๆ ไม่ถือว่าเช้ามาก จะเรียกว่าสายเลยแหละ เพราะแดดเริ่มจ้าแล้ว ตั้งใจจะไปอิ่มเช้าที่ตลาดน้ำซักหน่อย เดินทางเกือบชัวโมงเหมือนกัน มาถึงตลาดน้ำเกือบเก้าโมงเช้า ผมซัดก๋วยเตี๋ยวปลาก่อนเลยหนึ่งชาม คุณน้องหยงก็ซัดผัดไทไปจานนึง เรียกได้ว่าอร่อยและอิ่มไปตามๆกัน จากนั้นก็เดินกันต่อดูของกิน ขนมหมก และทำบุญด้วยการปล่อยเต่าไปสองตัวด้วยกัน
ตลาดน้ำบางคล้า
จากนั้นก็เริ่มออกจากตลาดน้ำบางคล้าไปยังสถานีต่อไป วัดสมานรัตนาราม ขอพรพระพิฆเนตรองค์ใหญ่ที่สุด เพื่อความเป็นสิริมงคลซะหน่อย ใช้เส้นทางข้ามแม่น้ำบางประกงไปอีกฝั่ง ลัดเลาะไปตามแผนที่ ที่ไอแพดมันบอกมา เนี๊ยะถ้ามันบอกผิดหาทางกลับไม่ถูกแน่ๆ และแล้วก็มาถึงวัดสมานฯในเวลาไม่นาน ออกจากตลาดน้ำบางคล้ามาก็ห้าโมงเช้าแล้ว มาถึงวัดสมานก็เล่นเอาเกือบเที่ยง
WP_001140
อากาศร้อนมาก ผู้คนค่อนข้างเยอะหนาหูหนาตา เดินทางมาที่วัดนี้เหมือนกัน รถติดตั้งแต่หน้าหน้า แต่ก็ยังมีที่จอดให้จอดเพียงพอ
ออกจากวัดสมานมาเกือบบ่ายโมง เริ่มออกเดินทางกันต่อ พร้อมกับของติดไม้ติดมือที่หาซื้อมาจากวัด ที่มีการตั้งร้านขายของต้อนรับแรงศรัทธาช่วงเทศกาลแบบนี้ มีเงาะพวงนึง และของกินเล็กๆน้อยๆ
มาถึงตัวเมืองจังหวัดฉะเชิงเทราบ่ายสองเศษๆ จวนจะถึงวัดโสธรฯอยู่แล้ว แต่ว่าด้วยอากาศมันร้อนมาก รถและคนบริเวณใกล้วัด เยอะมาก จึงตัดสินใจวนไปนั่งพักกันที่สวนสารธารณะริมแม้น้ำบางประกง รอให้อากาศเย็นๆลงซักหน่อย ค่อยเดินทางต่อ
นั่งพักกันตั้งแต่บ่ายสองจนสี่โมงเย็นก็เดินทางต่อไปที่วัด ซึ่งไม่ไกลจากสวนสารธารณะมากนัก ทำบุญไหว้หวะ สักการะหลวงพ่อโต ชมทัศนียภาพรอบอาราม เวลาก็จวนคำพอดี
IMG_1691
สุดท้ายผมก็ได้ทำเป็นคลิปวิดีโอสั้นๆของทริปนี้มาให้ดูกัน ลองไปดูกันครับ

เก็บภาพบรรยากาศทริปนี้ ภาพยังไม่ได้คัดเลยนะครับ

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.