คีย์เวิร์ดแห่งปี คำค้นยอดฮิตในกูเกิ้ล “กินตับ” “คันหู” “น้ำท่วม”

เป็นประจำทุกปลายปีจนอาจกลายเป็นประเพณีเลยก็ได้ สำหรับเจ้าพ่อวงการเสริร์ชเอนจินอย่าง “กูเกิ้ล” ที่จะออกมาเผยคำค้นยอดฮิตของแต่ละปี ซึ่งก็คือคีย์เวิร์ดที่มีคนค้นหามากที่สุดในแต่ละปีนั่นเอง โดยจะแบ่งออกเป็นหมวดหมู่แต่ละประเภทของคำค้นหรือคีย์เวิร์ดแต่งต่างกันออกไป

Top key word 2011 Google
Top key word 2011 Google

กูเกิ้ลออกมาแสดงรายการคำค้นยอดฮิตในหมวดบันเทิงได้แก่

1. “Facebook” นำมาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งไม่ต้องศืบกันเลยทีเดียวเพราะในเมืองในช่วงปีนี้คำนี้ไม่มีใครรู้จักนับมาเชยมาก

2. “Frive” อันนี้สำหรับตัวผมแล้วไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่ แต่ถ้าใครอยู่ในวงการเกมส์ออนไลน์ เล่นเกมส์ออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจจะรู้จักอย่างดี

3. “คันหู” คำนี้ก็โด่งดังมาแรง เพราะลีลาทีเด็ดของ”น้องจ๊ะ วงเทอร์โบ” จากเพลง “คันหู” คนส่วนใหญ่จะติดปากเรียก “น้องจ๊ะคันหู” “คันหูไม่รู้เป็นอะไร เอาสำลีมาปั่นก็ไม่หาย…” เล่นเอาวัยรุ่น ผู้ใหญ่ คันหูไปตามๆกันเลยทีเดียว

4. “คนอวดผี” รายการทีวีแนวไสยศาสตร์ของพี่ป๋องของเรา แนวรายการโดนใจวัยรุ่นตามหลอนประสาทผู้ชมทุกสัปดาห์ ใครพลาดชมก็ต้องมาค้นหาในเน็ตกันให้ว่อน จนกลายมาเป็นคำค้นยอดฮิตติดชาร์จกันเลยทีเดียว

5. “หน่วง” เพลงดังจากวง Room 39 ที่ชื่อเพลง เนื้อร้องความหมาย ถูกใจแฟนเพลงหลายคน อยากบอกว่าเพลงเพราะมากกกก

6. “Boomz” เกมส์ออนไลน์ที่เล่นบนเว็บ คือไม่ต้องโหลดมาติ้งตั้งให้เสียเวลา เล่นง่ายสนุกสนาน คนเล่นติดกันทั่วบ้านเลยทีเดียว

7. “น้ำท่วม” คำนี้มาดังเอาตอนปลายปี ไต่ขึ้นมาจนติดท็อปฮิต เพราะมหาอุทกภัยในบ้านเรา เมื่อเกิดวิกฤตน้ำท่วมกรุงเทพฯ คนเลยแห่ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ”น้ำท่วม” กันว่อนเน็ตเลยแหละ

8. “กินตับ” ตับ ตับ ตับ ตับ คำนี้คงคุ้นหูกันดี เพลงของพี่เท่งนี่มีเนื้อร้องกวนประสาท กระตุกต่อมฮาของแฟนเพลง จนเป็นกระแสขึ้นมา เรียกได้ว่าคนกินตับกันทั่วประเทศ ฮ่าๆๆ

9. “มาช่า” เป็นข่าว(คาว) อยู่พักนึง หลังจากกระแสข่าว “มาช่า คลิปหลุด”

10. “iPhone5” รั่งท้ายด้วยเจ้าพ่อแห่งวงการมือถือ จากแอปเปิ้ล ก่อนสติ๊ฟจ๊อปจะลาโลก ได้ฝากผลงานอย่าง iPhone5 เทคโนโลยีที่เปลี่ยนวิถีชีวิตของคนในโลกในนี้ เลยก็ว่าได้

ในแต่ละปีเมื่อเราย้อนกลับปีดูคีย์เวิร์ดยอดฮิตเหล่านี้ เราก็จะสามารถจดจำได้ว่า ในปีนั้นๆ อะไรที่ฮิตในสังคม ทำห้เห็นเอกลักษณ์ การเปลี่ยนแปลง เหตุการณ์ต่างๆ ได้อีกด้วย (กู้เกิ้ลกล่าว)

นอกจากนี้กูเกิ้ลยังได้แบ่งประเภทคำค้นยอดฮิตออกเป็นหมวดหมู่ได้อีก ดังนี้

หมวดบันเทิง คำค้น 10 อันดับแรก ได้แก่
1. คันหู, 2. คนอวดผี, 3. กินตับ, 4. พูดไม่คิด, 5. เมียแต่ง, 6.ยังโสด, 7.รอยมาร, 8.คิดมาก, 9.ลัดดาแลนด์, และ 10. lazy song

หมวดสื่อและข่าวเด่น คำค้น 10 อันดับแรก ได้แก่
1. น้ำท่วม, 2.สงกรานต์ สีลม, 3. ไทยรัฐ, 4. Manager, 5. สยามกีฬา, 6. ข่าวบันเทิง, 7.ข่าวกีฬา, 8.ข่าวเศรษฐกิจ, 9.กรุงเทพธุรกิจ และ 10.คมชัดลึ

หมวดกีฬา ได้แก่
1. fa, 2. บ้านผลบอล, 3. แมนยู, 4. มวยไทย, 5.เชลซี, 6. ตกปลา, 7.ลิเวอร์พูล, 8. soccersuck, 9. หมากฮอส และ 10. บุรีรัมย์ pea

หมวดคนดัง ได้แก่ 1. มาช่า 2. โดม, 3.แพรวา 4.ประวัติสุนทรภู่ 5.teresa fidalgo 6.bodyslam 7. หลวงพ่อเงิน 8. eminem 9.ต่าย อรทัย และ 10. พระมหาสมปอง

หมวดเกม ได้แก่ 1. angry bird 2. fifa online 3. minecraft 4. sf 5. gta 6. เกมทำอาหาร 7. เกมแต่งตัว 8. dota 9. เกมส์จับคู่ และ 10.talesrunner

ขณะที่คำค้นของเทรนด์เทคโนโลยีและโลกไอที 10 อันดับแรก ได้แก่ 1. เฟซบุ๊ก 2. Google Plus 3. Google Chrome 4.ยูทูบ 5. hotmail.co.th 6. samsung galaxy tab 7.ipad 8.whatsapp 9. android และ 10. nokia x7

ส่วนอุปกรณ์แก็ดเจ็ต (Gadgets) ที่ถูกค้นหามากที่สุดจากอันดับ 1 ถึง 10 ได้แก่ 1. iphone 5, 2. samsung galaxy 3. ipad 4. iphone 4 5.bb 6. เครื่องคิดเลข 7. โน้ตบุ๊ก 8.โนเกีย 9. acer และ 10. canon

-ข้อมูลบางส่วนจากไทยรัฐออนไลน์-

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.