คู่มือPrestaShopตอน คุณสมบัติและกลุ่มของสินค้า

การเพิ่มคุณบัติและกลุ่มของสินค้าของเรา ให้ลูกค้าได้เลือก อย่างเช่น สี ขนาด เป็นต้น เราจะสามารถให้ลูกค้าเลือกได้ถูกว่าเขาอยากได้สีอะไร ขนาดเท่าไหร่เป็นต้น วิธีตั้งค่านั้นก็ไม่ยาก คลิ๊กที่หัวข้อของบทความเพื่ออ่านต่อได้เลยครับ

คุณสมบัติและกลุ่มของสินค้า หรือ Attributes and Groups ก็คือประเภทนั่นเอง เช่น สี แล้วก็จะต้องมีสีอะไรบ้าง อาทิสีขาว สีดำ สีแดง ก็ว่าไป หรือเช่น ขนาด ก็จะมีขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ หรือ X , XL , XXL เป็นต้น
1. หลังจากเราล็อกอินแล้ว ก็ไปที่ Catalog เหมือนเดิม เลือกแถว Attributes and Groups ที่ปุ๋มสีเขียวเล็กๆ มีสองปุ่ม คือ Add attributes group และ
Add attribute ,Add attributes group เอาไว้เพิ่ม กลุ่มของสินค้า เช่น COLOR ,SIZE ส่วน Add attribute เราก็เพิ่มคุณสมบัติเข้าไปว่า COLOR จะมีสีอะไรให้ลูกค้าเลือกบ้าง

ตัวอย่างเมื่อเรากดที่ปุ่ม Add attributes group เราก็ใส่เข้าไป ในที่นี้เป็นภาษาอังกฤษ ถ้าต้องการใส่สีให้กับกลุ่มนี้ก็ติ๊กถูกที่ Color group ด้วย แต่ถ้าเป็นพวกขนาด เราก็ไม่จำเป็นต้องติ๊กเลือกสีก็ได้

หลังจากเราเพิ่มกลุ่มเข้าไปแล้ว ต่อมาเราก็จะมาเพิ่มคุณสมบัติให้กับกลุ่มสินค้าของเรา กลับที่ที่แท็บ Attributes and Groups ทีนี้เราเลือกปุ่ม Add attribute

เราก็จัดการตั้งชื่อคุณสมบัติเช่นสมมติเราอยากได้สีแดงเราก็ใส่ชื่อ RED เลือก กลุ่ม COLOR แล้วก็ใส่สีให้ตรง Texture ไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้เพราะเราได้เลือกไปแล้วจากแถบ Color นั่นเอง ตั้งค่าเสร็จแล้วก็กด Save เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.