แสปมเต็มเลย

แหม่วันนี้เขียวขอบ่หน่อยเถอะนะครับ หลังจากที่มัวแต่ทำอย่างอื่นไม่ได้แวะมมาอัพเดทหรือทำการเขียนบล็อกของตัวเองเลย กลับมาครานี้หงายเงิบอีกเช่นเคยเหมือนกับหลายๆครั้งที่เคยเข้ามานั่นแหละ สิ่งที่หมายเงิบนั้นก็ไม่ใช่สิ่งอื่นใดไกลเกิน เมื่อเข้าไปเช็คว่ามีใครมาโพส หรือมาคอมเม้นบล็อกเราบ้างไหม สิ่งที่เจอนั่นก็คือเจ้าแสปมนั่นเองครับ จั๊กภาษาอะไรเป็นภาษาอะไร นี่ถ้าจะตั้งใจคอมเม้นให้เราก็คงจะไม่เขียนภาษายึกยือแบบนี้หรอกนะ

ดูกันเอาเองเลยครับแค๊ปกันมาให้ดูเลยทีเดียว ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ในเมื่อมาบ่อยๆก็จับมาเล่าเรื่องกันให้ฟังซะเลย หลายๆท่านเคยได้ยินมานักต่อนักแล้วสำหรับคำว่าแสปม ได้ยินแล้วก็น่ากลัวไปตามๆกันเลยใช่ไหมครับ จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรมากมายอย่างงั้นหรอก แล้วอย่างไรถึงจะเรียกว่าเป็นแสปม เอาหละเราจะมาดูกัน

แบบไหนที่เข้าข่ายว่าเป็นแสปม

คำว่าแปสมนั้นก็คือ อะไรก็ได้ที่ถูกส่งมาให้เรา โดยที่เราไม่ได้อนุญาติ ไม่ว่าจะส่งมาเพื่อเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ แล้วสิ่งเหล่านั้นมันก่อความเสียหาย ก่อความรำคาญให้กับเรา เราจะเรียกสิ่งนั้นว่ามันเป็นสแปมทันที ตัวอย่างแสปมก็มีเช่น E-mail ที่มีการส่งเข้ามาเพื่อโฆษณาอะไรต่างๆนาๆ ทั้งๆที่เราไม่ได้สมุครสมาชิกรับข่าวสาร , การโพสเว็บบอร์ดต่างๆที่เป็นข้อความซ้ำๆ หรือเพื่อหวังผลการโฆษณา ก่อให้เกิดความรำคาญกับผู้อื่น แล้วก็อีกหลายๆอย่าง แต่ขอยกตัวอย่างเท่าที่คิดออกตอนนี้ก่อนละกัน

แบบไหนที่ไม่เข้าข่ายแสปม

ยังมีอีกหลายๆแบบเหมือนกันที่ไม่ได้เข้าข่ายแสปม ถึงแม้มันก่อความรำคาญให้เราให้ช่วงแรกๆ เช่น E-mail ถ้าอีเมลย์นั้นส่งมาแล้วมีลิงค์ หรือ URL ที่สามารถให้เราไประงับการส่งข้อความมาหาเรา ไม่ให้ส่งมาหาอีก ถ้า E-mail นั้นเป็นแบบนี้ มันก็จะน่าเชื่อถือขึ้น แล้วก็ลดความเป็นแสปมลง จนถึงไม่เข้าข่ายแสปมนั่นเองครับ หลายๆเว็บไซต์ดังๆก็มีการทำวิธีดังกล่าวคือ เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าไปสมัครเพื่อรับข่าวสาร ข่าวสารจะถูกส่งมาให้เราซ้ำๆ บางข่าวเราก็ไม่ต้องการ แต่ก็จะถูกส่งมา ทั้งนี้เราสามารถระงับไม่ให้มันส่งมาหาเราได้ แบบนี้แหละ จึงไม่เข้าข่ายแสปม

One comment

  1. มา่ช่วยแปลให้ อักษรต่อตัวอักษร ( ตัวพาย คือ ตัวพี )
    порно модели секс
    porno modeli seks
    คงเดาความหมายได้นะ ( โอ้ไม่ )

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.